** การเปิดใช้งานครั้งแรก ผู้ใช้งานจำเป็นต้องใส่รหัส OTP จาก SMS หมายเลขโทรศัพท์ที่ลงทะเบียนไว้ (อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจากเมนู Q&A)
หมายเหตุ : แอปพลิเคชัน “EXE Authenticator” เป็นเพียงบริการรักษาความปลอดภัยขั้นที่สอง เพื่อยืนยันสิทธิ์ความเป็นเจ้าของข้อมูล ไอดีเกมดังกล่าวเท่านั้น อนึ่งแอปพลิเคชันนี้ไม่สามารถจัดการ, แก้ไข หรือเปลี่ยนแปลงข้อมูลภายในไอดีใดๆ ได้ทั้งสิ้น หากมีข้อสงสัย หรือพบปัญหาการใช้งาน สามารถติดต่อทีมงานได้ทาง Live Chat ได้ตลอด 24 ชั่วโมง (ทุกวันทำการ)
ข้อกำหนด และเงื่อนไขการใช้งาน EXE Authenticator
Q: แอปพลิเคชัน EXE Authenticator คืออะไร?
A: เสริมความแข็งแกร่งให้กับ Account ID ของคุณ ยกระดับความปลอดภัยในข้อมูลไอดีเกม ด้วยระบบ Two Factor Verification ผ่านโทรศัพท์มือถือ สามารถใช้ Lock / Unlock ไอดีเกมต่างๆ ในเครือบริษัท Electronics Extreme
Q: แอปพลิเคชันนี้มีความปลอดภัย น่าเชื่อถือ มากน้อยเพียงใด?
A: EXE Authenticator เป็นบริการเสริมที่มุ่งเน้นในด้านการยกระดับความปลอดภัยในข้อมูลไอดีเกมของผู้ใช้งาน โดยตัวแอปพลิเคชันดังกล่าวจะไม่มีสิทธิ์เข้าไปจัดการข้อมูลใดๆ ภายในตัวเกมได้ทั้งสิ้น แต่มีหน้าที่เสมือนกุญแจล็อคอีกชั้นก่อนการเข้าถึงข้อมูลดังกล่าว ซึ่งจำเป็นต้องได้รับการอนุมัติผ่านโทรศัพท์มือถือของเจ้าของไอดีนั้นๆก่อน
Q: กรณีถ้าไม่ต้องการเปิดใช้งานระบบนี้ จะยังคงสามารถเข้าเล่นเกมได้ตามปกติหรือไม่?
A: คุณสามารถเข้าเล่นเกมได้ตามปกติ แต่เราขอแนะนำให้คุณเปิดใช้งานเพื่อยกระดับความปลอดภัยในข้อมูลไอดีของคุณ ทั้งนี้อาจรวมไปถึงการช่วยเหลือด้านการแจ้ง Hack ในอนาคตซึ่งจะเปิดรับเคสเฉพาะแก่ผู้ที่เปิดใช้งานระบบ Two Factor Verification ตัวนี้เรียบร้อยแล้วเท่านั้น
Q: EXE Authenticator รองรับโทรศัพท์มือถือระบบใดบ้าง?
A: โทรศัพท์มือถือที่ใช้ระบบปฏิบัติการ iOS 9.0 ขึ้นไป หรือ Android 5.0 (Lollipop) ขึ้นไป **ไม่รองรับ Tablet, Ipad และโปรแกรมจำจองบนเครื่องคอมพิวเตอร์ (Android Emulator) อาทิเช่น Bluestacks, Nox, KO Player เป็นต้น**
Q: สามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชันได้จากช่องทางใดบ้าง?
A: iOS สามารถโหลดได้จาก App Store / Android สามารถโหลดได้จาก Play Store โดยพิมพ์ คำว่า EXE Authenticator
Q: มีค่าใช้จ่ายในการให้บริการหรือไม่?
A: ฟรี! ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น
Q: หากต้องการเปลี่ยนเครื่องโทรศัพท์ใหม่ในการใช้งาน Application จะต้องทำอย่างไรบ้าง?
A: จำเป็นต้องใช้ Recovery Key ซึ่งได้จากเครื่องเก่า (สามารถเรียกดูได้จากเมนูภายในแอปพลิเคชัน) นำมาใส่ในแอปพลิเคชันบนเครื่องใหม่เป็นอันเสร็จสิ้น (อ่านเพิ่มเติมในหมวดคำถามเกี่ยวกับ Recovery Key)
Q: หากลบ Application แล้วและติดตั้งใหม่บนเครื่องเดิม สามารถล็อกอิน EXE ID เดิมที่เคยล็อกอิน ก่อนหน้านี้ได้หรือไม่?
A: กรณีที่ใช้ EXE ID เดิม และโทรศัพท์เครื่องเดิม สามารถใช้งาน Application ได้เลยโดยไม่ต้องใช้ Recovery Key (กรณีไม่ได้ Factory Reset)
Q: กรณีเปิดใช้งานแล้วกด Lock ID หากทำการล็อกอิน เข้าเกมจะเป็นอย่างไร?
A: คุณจะไม่สามารถ Login เข้าสู่เกมได้ โดยจะมีหน้าจอแสดงข้อความเตือนแตกต่างกันไปตามแต่ละเกม เช่น RO จะขึ้นคำว่า “not defined (6)” จากนั้นจะขึ้น “ถูกตัดขาดจากเซิร์ฟเวอร์” Cabal จะขึ้นคำว่า “ได้ถูกตัดออกจากเซิร์ฟเวอร์” กรุณาล็อกอิน ใหม่หลักจากคลิก "OK"
Q: EXE Authenticator สามารถล็อค EXE ID ในรูปแบบใดได้บ้าง?
A: EXE Authenticator มีการล็อค 2 รูปแบบ (ขึ้นอยู่กับการตั้งค่าของผู้ใช้งาน)
Q: ต้องการเปิดใช้งาน EXE Authenticator ครั้งแรกต้องทำอย่างไร?
A: ผู้ใช้งานสามารถนำ EXE ID ที่ต้องการมาล็อกอิน ในแอปพลิเคชัน EXE Authenticator บนเครื่องโทรศัพท์มือถือของท่าน จากนั้นระบบจะส่งรหัส OTP เข้าไปยังหมายเลขเบอร์ที่สมัครไว้กับไอดีดังกล่าว เพื่อยืนยันตัวตน และระบบจะจดจำเครื่องโทรศัพท์ดังกล่าวผูกกับทุก EXE ID ที่สมัครไว้ด้วยหมายเลขโทรศัพท์ที่ลงทะเบียนไว้ **กรณีสมัครไว้หลายไอดีด้วยหมายเลขโทรศัพท์เดียวกัน ระบบจะเช็คสิทธิ์เพียงครั้งเดียว ทุกไอดีที่สมัครด้วยหมายเลขเบอร์โทรดังกล่าวจะสามารถใช้งานผ่านเครื่องโทรศัพท์เครื่องนั้นได้ทันทีโดยไม่ต้องลงทะเบียนซ้ำทีละไอดี
Q: ต้องการล็อคไอดีเกมด้วยตนเอง (Manual) ทำอย่างไร?
A: การล็อคแบบ Manual เป็นค่า Default ของแอปพลิเคชัน ระบบจะล็อคไอดีก็ต่อเมื่อผู้ใช้งานสั่ง Lock เท่านั้น
Q: ต้องการล็อคไอดีเกมแบบอัตโนมัติ (Auto) จะต้องทำอย่างไร?
A: การล็อคแบบ Auto จะส่งผลแก่ทุกเกมภายใน EXE ID ดังกล่าว และผู้ใช้งานจะต้องทำการตั้งค่าเปิดการใช้งานด้วยตัวเองก่อนเท่านั้น
Q: สามารถตั้งล็อคอัตโนมัติเกมใดเกมหนึ่งได้หรือไม่?
A: การตั้งค่าให้ล็อคอัตโนมัติจะมีผลต่อทุกเกมใน EXE ID ดังกล่าว ไม่สามารถตั้งเฉพาะเกมได้
Q: ถ้าเปิดเกมอยู่แล้วกดล็อคไอดีในแอปฯ จะหลุดออกจากเกมเลยหรือไม่?
A: ตัวเกมจะยังไม่หลุดหลังจากที่กดล็อคไอดี โดยผู้เล่นสามารถเล่นต่อได้เรื่อยๆ จนกว่าจะออกจากเกม
Q: ทุกไอดีที่ผูกกับเบอร์โทรศัพท์เดียวกันนั้น สามารถสั่งให้ระบบล็อคไอดีเกมพร้อมกันทีเดียวได้หรือไม่?
A: ไม่สามารถสั่งล็อคพร้อมกันทุกไอดีได้ *แนะนำให้ท่านเปิดใช้งานระบบล็อคอัตโนมัติแทน*
Q: ล็อกอิน EXE ID แล้วขึ้นว่า “EXE ID นี้ยังไม่ได้ลงทะเบียนเบอร์โทรศัพท์ กรุณาลงทะเบียนก่อน” ต้องทำอย่างไร?
A: หากพบข้อความนี้แสดงว่า EXE ID นี้ยังไม่ได้ลงทะเบียนเบอร์โทรศัพท์
Q: กรณีขึ้น “รหัสผ่านผิดพลาด” แก้ไขอย่างไร?
A: เบื้องต้นกรุณาตรวจสอบรหัสผ่านอีกครั้งว่าพิมพ์ถูกอักขระตัวพิมพ์เล็ก พิมพ์ใหญ่แล้วหรือไม่ หากผู้ใช้ลืมรหัสผ่านให้เลือกที่ “ลืมรหัสผ่าน?” เพื่อที่ระบบจะส่งรหัสผ่านเข้าสู่อีเมล์ที่ผู้ใช้งานได้สมัครไว้
Q: เมื่อล็อกอิน ในแอปฯ ครั้งแรก แล้วขึ้นหน้าต่างกรอก OTP ต้องทำอย่างไร?
A: สำหรับการเข้าใช้งานครั้งแรก ผู้ใช้จะต้องนำรหัส OTP จาก SMS ของเบอร์โทรศัพท์ที่ลงทะเบียนผูกไว้กับ EXE ID นั้นๆ มายืนยันการเปิดใช้งาน
Q: หากไม่ได้รับ SMS OTP ต้องทำอย่างไร?
A: ตรวจสอบเบอร์โทรศัพท์ที่ลงทะเบียนกับ EXE ID นั้นๆ โดยตรวจสอบได้ที่ https://accounts.exe.in.th/ กรณีที่เบอร์โทรศัพท์ถูกต้อง กรุณารอประมาณ 5 นาที แล้วกดขอรหัส OTP ใหม่อีกครั้ง *หากยังไม่ได้รับ OTP ให้ติดต่อ Operator ของผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์ของท่าน
Q: ถ้ากรอก OTP แล้วขึ้น “รหัส OTP หมดอายุ” แก้ไขอย่างไร?
A: ในส่วนนี้รหัส OTP มีระยะเวลาหมดอายุ หากไม่นำไปใช้งานภายในเวลาที่กำหนด แก้ปัญหาโดยการกดขอรหัส OTP ใหม่อีกครั้ง
Q: EXE ID สามารถล็อกอิน ได้มากกว่า 1 เครื่องหรือล็อกอิน พร้อมกัน 2 เครื่องขึ้นไปได้หรือไม่?
A: ไม่สามารถทำได้ เพื่อความปลอดภัยระบบอนุญาตให้ผูกกับโทรศัพท์เครื่องใดเครื่องหนึ่งในเวลาเดียวกันเท่านั้น กรณีต้องการย้ายเครื่องใหม่ จำเป็นต้องกรอก Recovery Key จากเครื่องเก่าเสียก่อน
Q: Recovery Key คืออะไร?
A: Recovery Key คือรหัสสำหรับใช้ยืนยันความเป็นเจ้าของ EXE ID ซึ่งแอปพลิเคชันจะขอ Recovery Key เมื่อมีการล็อกอิน EXE ID นั้นๆ บนโทรศัพท์เครื่องอื่น
Q: Recovery Key ดูได้จากที่ไหน?
A: ผู้ใช้งานสามารถเรียกดู Recovery Key โดยมีขั้นตอนดังนี้
Q: หากไม่สามารถดู Recovery Key ได้ ควรทำอย่างไร?
A: กรณีที่ทำโทรศัพท์หาย หรือไม่สามารถเปิดเครื่องเดิมได้ ท่านสามารถขอทราบ Recovery Key ได้โดยสามารถติดต่อเจ้าหน้าที่ทาง Live Chat ได้ทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะแจ้งวิธีการ และขั้นตอนการยืนยันตนให้ทราบในลำดับถัดไป
Q: สามารถใช้เบอร์โทรศัพท์ต่างประเทศลงทะเบียน EXE ID ได้หรือไม่?
A: ไม่สามารถใช้เบอร์โทรศัพท์ของต่างประเทศได้
Q: หากในกรณีที่โทรศัพท์เปลี่ยนซิมโทรศัพท์เป็นเบอร์ใหม่จะมีผลกับ Application หรือไม่?
A: การเปลี่ยนซิมโทรศัพท์ นั้นไม่มีความเกี่ยวข้องใดๆ กับตัวแอปลิเคชัน แต่จะมีปัญหากรณีที่ผู้ใช้งานต้องการเปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์จากในระบบสมาชิกเพราะระบบจะให้นำเอา OTP จากหมายเลขเดิมที่ผู้ใช้งานเคยผูกไว้มาใส่เพื่อยืนยันการเปลี่ยน เพราะฉะนั้นก่อนที่จะเปลี่ยนซิมให้ผู้ใช้งานทำการเปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์ที่ผูกไว้กับ EXE ID ให้เรียบร้อยเสียก่อน
Q: หากต้องการเปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์ที่ผูกกับ EXE ID ต้องทำอย่างไร?
A: ผู้ใช้งานสามารถเปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์ได้ด้วยตัวเอง เดือนละ 1 ครั้ง ขั้นตอนมีดังนี้
Q: กรณีที่เบอร์โทรศัพท์ที่ผูกกับ EXE ID ถูกระงับจะมีปัญหาอย่างไร และจะต้องแก้ไขอย่างไร?
A: ผู้ใช้งานยังคงสามารถใช้บริการได้ตามปกติ แต่จะไม่สามารถทำธุรกรรมที่จำเป็นต้องใช้รหัส OTP ได้ เช่น สมัครไอดีใหม่, เปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์ผ่านหน้าเว็บไซต์ เป็นต้น หากท่านต้องการเปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์ใหม่จะต้องติดต่อเจ้าหน้าที่ทาง Live Chat (ขอสงวนสิทธิ์การให้บริการเฉพาะไอดีปกติที่ไม่มีประวัติการกระทำผิดภายในตัวเกม)
Q: เมื่อมีการเปลี่ยนแปลงเบอร์โทรศัพท์ใน EXE ID จะส่งผลกระทบใดๆ แก่ตัวแอปพลิเคชันหรือไม่?
A: ทุกครั้งที่มีการเปลี่ยนแปลงเบอร์โทรศัพท์ใหม่ใน EXE ID เมื่อล็อกอินเข้าใช้งานในแอปพลิเคชัน ระบบจะแสดงผลหมายเลขเบอร์โทรศัพท์ใหม่ให้ทันที พร้อมทั้งกลุ่มไอดีที่ใช้ผูกกับหมายเลขเบอร์โทรศัพท์นั้นๆ
Q: เบอร์โทรศัพท์ 1 หมายเลข จะสามารถลงทะเบียนได้กี่ EXE ID?
A: สามารถลงทะเบียนได้ไม่จำกัด (แต่หากมีการกระทำผิดร้ายแรงจนถึงขั้นถูกระงับการให้บริการอย่างถาวรจะมีผลต่อทุกไอดีที่ใช้สมัครโดยเบอร์โทรศัพท์หมายเลขนั้น)