Responsibilities
ให้บริการช่วยเหลือผู้ใช้งานภายในองค์กรอย่างมืออาชีพ บริหารจัดการปัญหาที่เกิดขึ้นตั้งแต่ต้นจนจบ พร้อมทั้งวิเคราะห์และแก้ไขปัญหาจาก Root Cause
ดูแลระบบ IT ต่างๆ ภายในบริษัท ได้แก่ Computer, Laptop, Internet, LAN, WIFI, Mail client, Active Directory, CCTV, Office VPN, Printer, NAS และระบบ Cloud Computing
ติดตั้ง คอนฟิก และบำรุงรักษาระบบปฏิบัติการ Windows, Office และซอฟต์แวร์ที่เกี่ยวข้อง
สร้างและบริหารจัดการบัญชีผู้ใช้งาน Active Directory
ตรวจสอบและวิเคราะห์ปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นกับระบบเครือข่ายและอุปกรณ์ IT ต่างๆ ได้อย่างรวดเร็วและแม่นยำ
ซ่อมแซมอุปกรณ์คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วงต่างๆ
ประสานงานกับทีมงาน IT อื่นๆ เพื่อแก้ไขปัญหาที่ซับซ้อน
สร้างและพัฒนาวิธีการทำงานที่เป็นระบบ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน
มีความสามารถในการสื่อสารปัญหาทางเทคนิคให้ผู้ใช้งานที่ไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญเข้าใจได้ง่าย
มีความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับระบบ Cloud Computing (เช่น AWS, Azure, GCP) และการใช้งานเครื่องมือ virtualization (เช่น VMware, Hyper-V)
มีความสามารถในการเขียน script เช่น PowerShell หรือ Python เพื่ออัตโนมัติการทำงานซ้ำๆ
มีความเข้าใจในหลักการรักษาความปลอดภัยของข้อมูล (Information Security) และการป้องกันภัยคุกคามทางไซเบอร์
ดูแลพื้นที่ในส่วนของแผนก IT ในออฟฟิซให้เป็นระเบียบเรียบร้อยอย่างสม่ำเสมอ
Qualifications
ปริญญาตรี สาขา วิศวกรรมคอมพิวเตอร์, วิทยาการคอมพิวเตอร์, เทคโนโลยีสารสนเทศ หรือสาขาที่เกี่ยวข้อง
มีประสบการณ์ฝึกงานหรือทำงานด้าน IT อย่างน้อย 3 เดือน
มีความรู้ความสามารถด้าน Hardware, Operating System, Network, และ Security
มีความสามารถในการแก้ไขปัญหาและทำงานภายใต้แรงกดดันได้ดี
มีทักษะในการสื่อสารและทำงานร่วมกับผู้อื่นได้เป็นอย่างดี
มีความกระตือรือร้นในการเรียนรู้เทคโนโลยีใหม่ๆ
อายุไม่เกิน 25 ปี (พร้อมรับนักศึกษาจบใหม่)