Responsibilities
กลยุทธ์การตลาด : พัฒนาและใช้กลยุทธ์การตลาดที่ครอบคลุมเพื่อโปรโมตเกมออนไลน์ รวมถึงการได้มาซึ่งผู้เล่นเกม , การรักษาลูกค้า และการสร้างรายได้
การจัดการแคมเปญ : สร้างและจัดการแคมเปญการตลาดดิจิทัลในช่องทางต่างๆ รวมถึง social media, email marketing, content marketing, influencer partnerships, และการโฆษณา
การวิจัยตลาด : ดำเนินการทำวิจัยตลาด เพื่อระบุกลุ่มเป้าหมาย ติดตามแนวโน้มของอุตสาหกรรม และประเมินแผนภาพรวมในการแข่งขัน เพื่อนำไปสู่การตัดสินใจทางการตลาด
การมอบทิศทางในการสร้างสรรค์ : ทำงานร่วมกับทีมสื่อสาร เพื่อพัฒนาเนื้อหาทางการตลาดที่น่าสนใจ รวมถึงกราฟิก วิดีโอ และสื่อส่งเสริมการขาย
การจัดการชุมชน : สร้างและมีส่วนร่วมกับชุมชนเกมผ่านแพลตฟอร์มต่างๆ เพื่อส่งเสริมฐานผู้เล่นที่แข็งแกร่ง
การวิเคราะห์และการรายงาน : ติดตามและวิเคราะห์ตัวบ่งชี้ประสิทธิภาพหลัก (KPI) เพื่อวัดประสิทธิผลของการทำการตลาด โดยใช้ข้อมูลเชิงลึกที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูล เพื่อทำการตัดสินใจและเพิ่มประสิทธิภาพแคมเปญการตลาด
การจัดการงบประมาณ : จัดการงบประมาณการตลาด จัดสรรทรัพยากรอย่างมีประสิทธิภาพ และตรวจสอบให้ความคุ้มค่าในการบริหารงบประมาณการตลาด และบรรลุเป้าหมาย ROI
ความร่วมมือกับพันธมิตร : ระบุและสร้างความร่วมมือกับผู้มีอิทธิพลกับกลุ่มเป้าหมาย เพื่อขยายการเข้าถึงของเกม
Education and Experiences
การศึกษาระดับ : ปริญญาตรี สาขาการตลาด บริหารธุรกิจ หรือสาขาที่เกี่ยวข้อง (หากสำเร็จการศึกษาปริญญาโทจะพิจารณาเป็นพิเศษ
ประสบการณ์ : ด้านการตลาดอย่างน้อย 5 ปีขึ้นไป (หากมีประสบการณ์ในธุรกิจเกมออนไลน์จะพิจารณาเป็นพิเศษ)
Knowledge and Skill & Trining Requirement
ประสบการณ์ที่ในด้านการตลาดเป็นที่ยอมรับในอุตสาหกรรมเกม
มีความรู้เป็นอย่างดีเกี่ยวกับช่องทางและเครื่องมือการตลาดดิจิทัล
ทักษะการสื่อสารและการทำงานเป็นทีมที่ยอดเยี่ยม
ความเชี่ยวชาญในการวิเคราะห์ข้อมูลและการรายงาน
มีความคิดสร้างสรรค์ และความสามารถในการปรับตัวตามแนวโน้มการเปลี่ยนแปลงของตลาด
มีความชื่นชอบ และหลงใหลในการเล่นเกม ส่งผลให้มีความเข้าใจในพฤติกรรมของผู้เล่น
ทักษะการบริหารจัดการโครงการ และความสามารถควบคุมการดำเนินงานได้ตามกำหนด